องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
https://www.chaisor.go.th
นางสาวนัยนา  บรรดาศักดิ์
นางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
095-581-2455
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
23   คน
สถิติทั้งหมด
122103   คน
เริ่มนับวันที่ 18 กันยายน 2558

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลไชยสอ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2566 

ลงข่าว: 11/04/2566    4   122

อบต.ไชยสอ จัดกิจกรรมอบรมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ พร้อมรดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 เม.ย.66 นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดอบรมโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุตำบลไชยสอ ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลไชยสอ เข้าร่วมอบรม จำนวน 120 คน
สำหรับการอบรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลา 1 วัน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุ โดยเล็งเห็นว่าการส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกาย สุขภาพใจ จะทำให้ผู้สูงอายุมีความสุขในการดำเนินชีวิต จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น สำหรับกิจกรรมจะเน้นในเรื่องส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีทักษะในการดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีองค์ความรู้ในการช่วยเหลือ ดูแลซึ่งกันและกัน และส่งเสริมให้เกิดการสร้างเครือข่ายในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุระหว่างชุมชน หน่วยงาน และภาคีเครือข่าย
หลังจากนั้น ได้จัดพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน พร้อมกันนี้มีตัวแทนจากโรงงานน้ำตาลมิตรผล ได้นำกระติกน้ำ มามอบเป็นของขวัญปีใหม่ไทยให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย