องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
https://www.chaisor.go.th
นางสาวนัยนา  บรรดาศักดิ์
นางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
099-396-3963
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
48   คน
สถิติทั้งหมด
140887   คน
เริ่มนับวันที่ 18 กันยายน 2558

อบต.ไชยสอ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ และนิทรรศการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง โครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๑๐  

ลงข่าว: 26/08/2567    24   45

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ส.ค.67 นางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ เป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และนิทรรศการความรู้โรคหลอดเลือดสมอง
โครงการ "เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๑๐ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยมีคณะผู้บริหาร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม ณ อาคารตลาดลานค้าชุมชนบ้านไชยสอ ตำบลไชยสอ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
การจัดนิทรรศการในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ ได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติและกิจกรรมให้ความรู้เรื่องโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกัน ดูแล และรักษาอย่างถูกต้องแก่ประชาชน และเพื่อเผยแพร์ให้ประชาชนได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา อันก่อให้เกิดคุณูปการต่อประเทศไทย โดยนิทรรศการ ประกอบด้วย พระราชประวัติพระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของพสกนิกรชาวไทย ทรงพระราชทานรถต้นแบบ รักษาอัมพาตเคลื่อนที่ สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นรากฐานในการให้บริการไปทั่วประเทศ ก่อนร่วมรับชมกิจกรรมออกกำลังกาย (รำลีลาไลน์แดนซ์) จากกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน {อสม.)
ทั้งนี้ จากรายงานสถานการณ์โรคหลอดเลือดสมองในประเทศไทย พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ประมาณ 1,880 ต่อประชากรจำนวนหนึ่งแสนคน หรือร้อยละ 2 โรคหลอดเลือดสมองเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในเพศหญิง และอันดับสามในเพศชาย รองจากอุบัติเหตุและโรคมะเร็งนอกจากนั้น โรคหลอดเลือดสมองยังมีอัตราความพิการสูง ในประเทศไทยพบว่า ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจะเสียชีวิตร้อยละ 5 และพิการร้อยละ 7 ซึ่งนอกจากความพิการทางกายแล้ว ยังมีผลทำให้ความจำเสื่อมในภายหลัง โรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ ร้อยละ 90 ถ้าประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ปรับพฤติกรรมลดความเสี่ยง หรือได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที