องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น
https://www.chaisor.go.th
นางสาวนัยนา  บรรดาศักดิ์
นางสาวนัยนา บรรดาศักดิ์
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยสอ
099-396-3963
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
366   คน
สถิติทั้งหมด
123933   คน
เริ่มนับวันที่ 18 กันยายน 2558

วันข้าวและชาวนาไทย เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวนา หนุนใช้เทคโนโลยีเพิ่มผลผลิต พร้อมชูข้าวทับทิมชุมแพ อันเป็นข้าวที่มีชื่อเสียงและจังหวัดขอนแก่นกำลังดำเนินการผลักดันเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) 

ลงข่าว: 19/06/2567    22   69

ขอนแก่นจัด วันข้าวและชาวนาไทย เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวนา หนุนใช้เทคโนโลยีเพิ่มผลผลิต พร้อมชูข้าวทับทิมชุมแพ อันเป็นข้าวที่มีชื่อเสียงและจังหวัดขอนแก่นกำลังดำเนินการผลักดันเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2567 ที่ บ้านไชยสอ หมู่ 2 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิด งานวันข้าวและชาวนาไทยจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมศักยภาพข้าวอัตลักษณ์กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์สู่ตลาด Niche Market และประชาสัมพันธ์ข้าวทับทิมชุมแพ อันเป็นข้าวที่มีชื่อเสียงและจังหวัดขอนแก่นกำลังดำเนินการผลักดันเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) โดยมีนายธงชัย มูลคำศรี เกษตรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน บุคคลเป้าหมายประกอบไปด้วย เกษตรกรและเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด 700 ราย เข้าร่วมกิจกรรม
นายศิริวัฒน์ พินิจพาณิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ข้าว เป็นพืชที่มีความสำคัญมาก เป็นอาหารหลักของคนในชาติ มีความเกี่ยวพันกับชีวิตคนไทยเรามายาวนาน การที่จะทำให้ชาวนาของเรา มีความมั่นคง มั่นใจ และยืนหยัดอยู่ได้ เป็นสิ่งที่หน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น ให้ความสำคัญ และพร้อมจะผนึกกำลังร่วมกันพัฒนา เห็นได้จากมีโครงการต่างๆมากมายที่ไปส่งเสริมและสนับสนุนเป็นการยืนยันได้ว่าเราไม่ละทิ้งพี่น้องชาวนาของเราการจัดงานในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อพี่น้องชาวนา ขอให้ทุกท่านได้รับเอาความรู้จากหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ที่ได้นำมาจัดแสดงไปใช้ประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการผลิตข้าวของตัวเอง